Hội thảo “Tối ưu các cơ hội Đại học trên toàn thế giới trước mùa tuyển sinh Đại học 2025”

Hội thảo “Tối ưu các cơ hội Đại học trên toàn thế giới trước mùa tuyển sinh Đại học 2025”

Hội thảo “Tối ưu các cơ hội Đại học trên toàn thế giới trước mùa tuyển sinh Đại học 2025”

Thứ hai, 07/10/2024

Vừa qua, Văn phòng Tư vấn – Hướng nghiệp & Đại học – Du học Edison (Edison UCC) đã tổ chức hội thảo “Tối ưu cơ hội Đại học trên toàn thế giới trước mùa tuyển sinh Đại học 2025“. Chương trình đã cung cấp thông tin giá trị, giúp các Eddie Trung học và quý phụ huynh có cái nhìn toàn diện hơn về xu hướng tuyển sinh mới nhất, đồng thời định hướng lộ trình học tập tối ưu để chuẩn bị cho chặng đường phía trước.

Hội thảo nằm trong chuỗi chương trình hướng nghiệp do Edison UCC tổ chức, với mục tiêu đồng hành cùng các bạn học sinh từ sớm trong việc xây dựng và phát triển lộ trình nghề nghiệp. Tại đây, học sinh được trang bị đầy đủ thông tin để tự tin định hướng tương lai, cũng như chuẩn bị cho các cơ hội học tập và xét tuyển vào những trường Đại học hàng đầu.

Các diễn giả đã chia sẻ những thông tin cần thiết liên quan tới:

  • Phương thức và xu hướng tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025
  • Học sinh Edison tốt nghiệp THPT tiếp tục học tại các trường Đại học nào?
  • Các nhóm trường Đại học hiện nay; các ngành nghề có nhiều triển vọng phát triển trong tương lai của các Trường Đại học tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Edison hỗ trợ xây dựng lộ trình học tập như thế nào để học sinh sẵn sàng bước vào môi trường Đại học mơ ước

Cô Lê Tuệ Minh – Chủ tịch Hội đồng trường Edison Schools chia sẻ :”Các số liệu thống kê vào đại học, lựa chọn ngành học của các năm trước không phải là đại diện cho tương lai. Xu hướng luôn thay đổi và xã hội cần tất cả các ngành nghề. Nếu các con chỉ tập trung vào một nhóm ngành nhất định thì có thể là một sai lầm. Thầy cô và nhà trường sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ các con định hướng ngành nghề phù hợp với bản thân và với xu thế phát triển của xã hội.”

Thầy Trịnh Viết Hào – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Edison Ecopark cũng dành lời khuyên tới các bạn học sinh :”Hiện có hơn 20 phương thức xét tuyển Đại học khác nhau. Việc chọn đúng lộ trình sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức, đưa các con gần hơn tới trường Đại học mong muốn. Sự đồng hành của phụ huynh cũng rất quan trọng trong việc xây dựng pathway nghề nghiệp cho các con.”

Cô Nguyễn Thị Kim Huệ – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Quốc tế Trường Trung học Edison cho biết :”Chương trình học của Edison được thiết kế tối đa hóa trải nghiệm học tập, để các con có thể khám phá điểm mạnh của mình và biết mình giỏi ở ngành học nào. Điều này sẽ giúp các con có sự chuẩn bị tốt nhất cho hồ sơ đại học ngay từ cuối lớp 11 và đầu lớp 12.”

Hội thảo đã mang lại nhiều giá trị thiết thực và định hướng quý giá cho cả học sinh và phụ huynh, giúp các em tự tin hơn trong việc chuẩn bị hành trang vào Đại học. Chúc các Eddie sẽ luôn vững bước và thành công trên hành trình học tập và phát triển tương lai!

Các bài viết liên quan

𝐋ễ ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác giữa Edison Schools và Đại học Văn hóa Trung Quốc (Đài Bắc, Đài Loan)

Vừa qua, Edison Schools đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Văn Hóa Trung Quốc (Đài Bắc, Đài Loan). Đây là cột mốc quan trọng, mở ra nhiều cơ hội cho các bạn học sinh trong việc tiếp cận với các chương trình học bổng và các khóa […]

Tin tức chung

Hội thảo “Tối ưu các cơ hội Đại học trên toàn thế giới trước mùa tuyển sinh Đại học 2025”

Vừa qua, Văn phòng Tư vấn – Hướng nghiệp & Đại học – Du học Edison (Edison UCC) đã tổ chức hội thảo “Tối ưu cơ hội Đại học trên toàn thế giới trước mùa tuyển sinh Đại học 2025“. Chương trình đã cung cấp thông tin giá trị, giúp các Eddie Trung học và […]

Tin tức chung

Firbank Grammar School chia sẻ chuyên môn với giáo viên Hệ Song bằng Việt Nam – Australia VCE

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Edison Schools và Firbank Grammar School, các thầy cô Hệ Song bằng Việt Nam – Australia VCE đã tham gia chương trình chia sẻ chuyên môn từ đội ngũ Firbank trong 2 ngày, mang đến những kỹ năng mới trong giảng dạy. Chương trình tập trung các nội dung: […]

Tin tức chung