TỔNG QUAN CHƯƠNG TRÌNH
Chương trình bậc THPT tại Edison được thiết kế dựa trên từ khóa “SẴN SÀNG” bởi chúng tôi tin tưởng rằng sau khi tốt nghiệp THPT tại trường, học sinh sẽ có đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để bước tiếp trong những môi trường giáo dục khác nhau.
Với mục tiêu đồng hành cùng học sinh và Quý Phụ huynh ở bậc học mang tính quyết định này, chương trình THPT của Edison được thiết kế nhằm xây dựng cho học sinh sự tự tin, các kỹ năng cần thiết, khả năng thích nghi cao, tư duy sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp thông qua nhiều hoạt động đa dạng trong chương trình chính khóa và ngoại khóa. Tốt nghiệp THPT từ Edison, học sinh có thể sẵn sàng cho nhiều sự lựa chọn: du học, học tập tại các trường Đại học nước ngoài tại Việt Nam hay các trường Đại học trong nước…
Để hỗ trợ học sinh và Quý phụ huynh trong quá trình định hướng và lựa chọn ngành nghề cũng như môi trường học tập sau THPT, đội ngũ chuyên gia uy tín của chúng tôi sẽ cung cấp các chương trình tư vấn hướng nghiệp, tư vấn tâm lý, tư vấn du học… cho học sinh và phụ huynh từ khi học sinh bắt đầu bước vào chương trình THPT.
CẤU PHẦN
PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC
Tại Edison, chúng tôi chú trọng tạo dựng một môi trường giáo dục với phương pháp giáo dục toàn diện, nơi mà mỗi học sinh được quan tâm phát triển cả về thể chất, tinh thần, trí tuệ và cảm xúc. Các thế hệ học sinh Edison sẽ là những bạn trẻ tự tin, năng động và hiểu biết, sẵn sàng thích nghi với những thay đổi của cuộc sống.
Trường PTLC Edison hiện đang triển khai hai hệ đào tạo gồm Hệ Tiêu chuẩn tiếng Anh Quốc tế (Hệ Tiêu chuẩn) và Hệ Song ngữ Hoa Kỳ (Hệ Song ngữ), đáp ứng nhu cầu và định hướng khác nhau của mỗi gia đình.
ĐIỂM CHUNG 2 HỆ ĐÀO TẠO
CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC QUỐC GIA |
- Chương trình Việt Nam chính khóa căn bản trên cơ sở chương trình của Bộ giáo dục và Đào tạo, đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng, đồng thời được tối ưu hóa và cập nhật để thực hiện một cách tốt nhất những mục tiêu giáo dục đã đề ra.
- Các môn học được cấu trúc lại nội dung chương trình theo các chuyên đề, dành từ 15-20% tổng thời lượng giảng dạy của bộ môn cho ứng dụng thực tế và các dự án bộ môn trên cơ sở các điều kiện áp dụng tiên tiễn, đặc trưng và phù hợp theo thực tế Nhà trường.
- Chú trọng giáo dục phát triển phẩm chất – năng lực của người học.
- Đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng các phương pháp giảng dạy tích cực giúp cho học sinh hứng thú với môn học, gắn lý thuyết với thực hành, vận dụng kiến thức từ thực tế đời sống.
- Đổi mới hình thức và phương pháp kiểm tra, đánh giá qua các chuyên đề, bài tập lớn, dự án, qua đó đánh giá năng lực của học sinh trong việc ứng dụng các kiến thức – kĩ năng vào giải quyết tình huống thực tiễn.
- Tăng cường, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập, giúp học sinh được trang bị và rèn luyện các kĩ năng học tập trực tuyến.
|
CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG – CÔNG NGHỆ THÔNG TIN |
- Chương trình Kĩ năng sống được xây dựng thành môn học riêng và tích hợp một số nội dung trong các môn học khác nhằm giúp học sinh trang bị và thực hành các kĩ năng phù hợp với nhu cầu và tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh.
- Bắt đầu từ bậc THCS, Chương trình Kĩ năng sống được thiết kế theo các chủ đề như: giáo dục giới tính, kĩ năng chăm sóc sức khỏe tinh thần & thể chất, kỹ năng học tập, kĩ năng tự nhận thức bản thân, kĩ năng xây dựng các mối quan hệ…
- Đồng thời, cũng từ bậc học THCS và tiếp tục duy trì đến THPT, bằng những hình thức học tập và hoạt động đa dạng, học sinh sẽ được hình thành và phát triển các Kĩ năng như: Kĩ năng giải quyết vấn đề; Kĩ năng tổ chức công việc và quản lý thời gian; Kĩ năng làm việc nhóm và hợp tác; Kĩ năng lãnh đạo và ra quyết định; Kĩ năng thuyết trình; Kĩ năng giao tiếp ứng xử; Kĩ năng thích ứng; Kĩ năng tự định hướng nghề nghiệp… Nhưng quan trọng hơn hết, mỗi học sinh của Edison sẽ được khuyến khích để hình thành Kĩ năng học tập suốt đời trong những môi trường khác nhau.
- Chương trình Công nghệ thông tin & Khoa học máy tính được thiết kế riêng dành cho học sinh Edison, giúp các em hình thành tư duy và năng lực về máy tính và công nghệ thông tin, ứng dụng vào tất cả các lĩnh vực, đặc biệt trong kỷ nguyen của Các mạng công nghệ 4.0, Trí tuệ nhân tạo và Internet vạn vật (AI & IoT). Đồng thời, đây cũng là một cơ hội định hướng nghề nghiệp cho học sinh.
|
CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHẨM CHẤT |
- Thông qua các hoạt động dự án, các hoạt động xã hội, nội dung chương trình được triển khai trong các tiết học riêng hoặc lồng ghép vào các bộ môn học khác, nhằm định hướng giáo dục phẩm chất và các giá trị cốt lõi của học sinh Edison: Tôn Trọng – Hợp Tác, Yêu Thương – Chia Sẻ, Tử Tế – Chính Trực, Tích Cực – Chủ Động, Trách Nhiệm – Nỗ Lực, Học Hỏi – Sáng Tạo.
|
CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA |
- Chương trình Đọc sách với thời lượng 2 tiết/tuần, nhằm khơi gợi và duy trì niềm yêu thích và thói quen đọc sách – cánh cửa mở ra kho tàng tri thức nhân loại.
- Chương trình CLB được đưa vào khung giờ học chính khóa: 4 tiết/tuần. Học sinh được lựa chọn CLB theo sở thích, thế mạnh của mình ở các lĩnh vực: Nghệ thuật, Thể thao, Học thuật, Khoa học – Công nghệ
- Chuỗi các ngày hoạt động dự án quy mô khối, liên khối hoặc toàn trường, nội dung và hình thức đa dạng, được tổ chức 4 lần/năm, ở tất cả các nội dung trong Chương trình giáo dục Edison
- Hoạt động dã ngoại thực hành: 2 lần/năm kết hợp học tập thực tế, thực hành kĩ năng thông qua trải nghiệm dã ngoại.
- Chuỗi các Sự kiện – Lễ hội cổ truyền Việt Nam hoặc thế giới.
|
CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP VÀ ĐẠI HỌC |
- Hoạt động hướng nghiệp
- Học sinh được tìm hiểu và trải nghiệm về hoạt động thực tiễn, môi trường làm việc tại một doanh nghiệp
- Tham gia các buổi Talkshow với diễn giả là những người đang trực tiếp làm việc trong một lĩnh vực
- Tham gia các cuộc thi về hướng nghiệp có cơ hội tìm hiểu về thế giới nghề nghiệp
- Hoạt động tìm hiểu các lựa chọn sau bậc THPT:
- Học sinh được tham gia các hoạt động triển lãm Đại học, khám phá các trường Đại học trong nước và quốc tế
- Tham quan các trường Đại học: Tìm hiểu và trải nghiệm thực tiễn hoạt động tại một trường Đại học
- Hoạt động tư vấn lộ trình học tập và nghề nghiệp:
- Học sinh được tư vấn định hướng xây dựng lộ trình học tập và nghề nghiệp với các chuyên gia tư vấn du học, chuyên viên tư vấn hướng nghiệp và chuyên viên tư vấn lộ trình học tập trong nước. Đồng thời học sinh còn được cố vấn trực tiếp từ các thầy cô giáo sau các bài kiểm tra, thi thử định kỳ.
|
ĐIỂM NỔI BẬT CỦA TỪNG HỆ ĐÀO TẠO
CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ – HỆ TIÊU CHUẨN |
- Chương trình Tiếng Anh ESL (Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2) theo chuẩn CEFR (Khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu).
- Chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, có thời lượng 10 tiết/tuần, trong đó 50% thời lượng học với Giáo viên nước ngoài.
- Hướng tới mục tiêu đạt chuẩn ngôn ngữ đầu vào của các trường Đại học quốc tế.
- Tham gia các kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế tiếng Anh như Cambridge English, TOEFL/IELTS.
|
CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ – HỆ SONG NGỮ |
- Chương trình Tiếng Anh ESL (Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2) theo chuẩn CEFR (Khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu).
- Chương trình Tiếng Anh chuyên sâu gồm các bộ môn ENL (Tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ), Math (Toán), Science (Khoa học) xây dựng trên nền tảng khung chương trình Phổ thông Hoa Kỳ (Common Core).
- Chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, có thời lượng 16 tiết/tuần, trong đó 63% thời lượng học với Giáo viên nước ngoài.
- Hướng tới mục tiêu đủ năng lực ngôn ngữ để học tập thành công tại các trường Đại học quốc tế.
- Tham gia các kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế tiếng Anh như Cambridge English, TOEFL/IELTS và kỳ thi chuẩn hóa học thuật như PSAT, SAT…
|
CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ – HỆ SONG BẰNG VIỆT NAM – AUSTRALIA VCE |
- Chương trình Tiếng Anh ESL (Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2) theo chuẩn CEFR (Khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu).
- Chương trình các môn học thuật theo chuẩn Chương trình Bang Victoria, Australia – VCE gồm: (1) Tiếng Anh Ngữ văn Anh & Tiếng Anh như một ngôn ngữ bổ sung (ELA & EAL); (2) Toán Đại cương (General Mathematics); (3) Toán Phương pháp (Mathematical Methods); (4) Quản trị Kinh doanh (Business Management); (5) Tiếng Việt theo Chương trình VCE.
- 100% giáo viên Quốc tế đối với môn Tiếng Anh Ngữ văn Anh và Tiếng Anh như Ngôn ngữ bổ sung (ELA & EAL). Đối với các môn học khác, giáo viên đạt chuẩn theo quy định của VCE. Hướng tới mục tiêu Học sinh đáp ứng yêu cầu về năng lực ngôn ngữ tiếng Anh đầu vào của các trường Đại học Quốc tế, Đại học liên kết và các Chương trình Đại học tiên tiến học bằng tiếng Anh trong nước và du học (Úc, Mỹ, Canada, Châu Âu…).
- Tham gia các kỳ thi lấy Chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT 90 trở lên hoặc có thể sử dụng bằng tốt nghiệp THPT Australia thay thế. Có thể tham gia bài thi chuẩn hóa quốc tế đo lường khả năng học thuật như SAT (College Board).
- Sẵn sàng về phương pháp, năng lực, kỹ năng học tập, làm việc và hợp tác, năng lực ngôn ngữ và tư duy chuyên ngành trong môi trường học tập và làm việc Quốc tế ở mức độ cao như sinh viên bản ngữ. Bằng tốt nghiệp THPT của Việt Nam và Australia, thuận lợi hơn để được chấp nhận vào thẳng năm thứ nhất của các Đại học Australia và Quốc tế top cao với điểm ATAR tốt nghiệp cao.
|
Đội ngũ giáo viên trẻ, giàu năng lượng, luôn đam mê, nhiệt huyết với công việc; tích cực, chủ động học hỏi nâng cao năng lực chuyên môn và kĩ năng sư phạm, ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong dạy học cũng như các công việc hàng ngày.
100% giáo viên tốt nghiệp đại học chính quy chuyên ngành sư phạm, đa số các thầy cô đã hoàn thành xong bậc học sau đại học.
100% giáo viên đã có kinh nghiệm làm việc trong các cơ sở giáo dục ít nhất từ 1 năm trở lên, nhiều thầy cô đã có kinh nghiệm chuyên ôn thi, luyện thi đại học của các bộ môn.
Công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên được diễn ra thường xuyên, liên tục, xuyên suốt cả năm học và đồng bộ trên các phương diện: Chuyên môn, công tác chủ nhiệm, công nghệ thông tin.
Giáo viên được đào tạo bài bản, các khóa đào tạo có lộ trình rõ ràng và có đánh giá sau đào tạo với đội ngũ giảng viên là các chuyên gia hàng đầu về phương pháp dạy học, chuyên gia tâm lý, kĩ năng sống được mời từ các trường Đại học Sư phạm, Viện tâm lý học… Bên cạnh đó, Nhà trường đặc biệt chú trọng hình thức đào tạo nội bộ. Các chuyên đề thường xuyên được chính Ban Giám hiệu, các tổ trưởng và khối trưởng tổ chức song song với việc chia sẻ các kinh nghiệm thực tế, xử lý các tình huống…
Khung thời gian |
Từ |
Đến |
Hoạt động |
Buổi sáng |
7:15 |
7:35 |
Giờ ăn sáng |
7:35 |
7:45 |
Circle Time |
7:45 |
8.25 |
Tiết học số 1 |
8:30 |
9:10 |
Tiết học số 2 |
9:15 |
09:55 |
Tiết học số 3 |
9:55 |
10.10 |
Giờ ra chơi |
10:10 |
10:50 |
Tiết học số 4 |
10:55 |
11:35 |
Tiết học số 5 |
Buổi trưa |
11:35 |
12:00 |
Giờ ăn trưa |
12:00 |
12:55 |
Giờ nghỉ trưa |
Buổi chiều |
12:55 |
13:35 |
Tiết học số 6 |
13:40 |
14:20 |
Tiết học số 7 |
14:20 |
14:35 |
Tiết học số 8 |
14:35 |
15:15 |
Giờ ăn nhẹ buổi chiều |
15:20 |
16:00 |
Tiết học số 9 |